Hướng dẫn sử dụng máy chiếu Optoma kết nối tín hiệu

Hiện nay thương hiệu máy chiếu Optoma đã quá quen thuộc ở thị trường máy chiếu Việt Nam. Hầu hết các sản phẩm của máy chiếu Optoma đều có mặt ở các văn phòng công ty, phục vụ giảng dạy ở các trường học,…

Xem nhanh

Hướng dẫn sử dụng máy chiếu Optoma kết nối tín hiệu

Hiện nay thương hiệu máy chiếu Optoma đã quá quen thuộc ở thị trường máy chiếu Việt Nam. Hầu hết các sản phẩm của máy chiếu Optoma đều có mặt ở các văn phòng công ty, phục vụ giảng dạy ở các trường học,…

Tìm hiểu về máy chiếu Optoma

Tại thị trường Việt Nam, máy chiếu Optoma được đông đảo người dùng lựa chọn và sử dụng để đáp ứng nhu cầu giải trí xem phim gia đình, quán café, nhà hàng, trình chiếu phòng hội thảo, giảng dạy học đường, thuyết trình,…
Máy chiếu Optoma nước nào? Thương hiệu máy chiếu Optoma do Đài Loan sản xuất theo 
công nghệ DLP tiên tiến hàng đầu thế giới nên luôn cho ra những hình ảnh sắc nét, tươi sáng và sống động.

Máy chiếu Optoma có giá thành khá rẻ, phù hợp với giá tiền của mọi người. Với khả năng trình chiếu đa năng nhằm phục vụ nhiều nhu cầu nên Optoma là hãng máy chiếu rất được nhiều người sử dụng.

Hướng dẫn chỉnh máy chiếu Optoma

Máy chiếu Optoma bị lật ngược khi trình chiếu

Khi treo lên trần nhà thì máy chiếu bị úp ngược lên trên. Điều này khiến hình ảnh máy chiếu cũng bị ngược. Để sửa lỗi này bạn sẽ chỉnh sửa ở phần cài đặt: Chọn Menu >> Setting >> Projection >> Chọn Ceiling mout.

Điều chỉnh hình ảnh máy chiếu Optoma

Máy chiếu Otpoma có các chế độ hình ảnh tiêu chuẩn để người sử dụng lựa chọn tùy thuộc vào mục đích sử dụng.

Điều chỉnh tỉ lệ màn hình của máy chiếu Optoma

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chuyển đổi hay tùy chỉnh các khung hình khác nhau. Nhu cầu hội họp, văn phòng, giáo dục thì nên chọn khung hình 4:3. Còn với nhu cầu giải trí như: ca nhạc, xem phim, đá bóng,… thì nên chọn khung hình 16:9.

Để thao tác chuyển đổi tỉ lệ khung hình máy chiếu Optoma bạn nên là, như sau: chọn Menu >> Hiển thị >> Tỉ lệ khung hình (chọn tỉ lệ mà bạn muốn).

Hướng dẫn kết nối máy chiếu Optoma

Kết nối máy chiếu Optoma dây tín hiệu

Tùy vào đầu vào mà bạn chọ cổng kết nối phù hợp bao gồm HDMI, VGA, AV,… Lưu ý là nếu thiết bị có nhiều cổng kết nối thì ưu tiến theo thứ tự HDMI, VGA rồi mới đến các cổng khác.

Kết nối máy chiếu Optoma với Wifi

Trên thị trường hiện nay có rất ít máy chiếu hỗ trợ kết nối Wireless, các dòng máy có tính năng kết nối wifi thường có giá thành cao.

Bước 1: Kết nối HDMI Wifi EZcat vào máy chiếu

Bước 2: Kích hoạt thiết bị EZcat từ máy tính

Bước 3: Vào mục Setting trên máy tính, trên màn hình máy chiếu sẽ hiện ra kết nối internet thông qua wifi, click vào mục này sau đó chọn wifi và nhập mật khẩu wifi là bạn đã thành công.

Hướng dẫn bảo quản máy chiếu Optoma

Đọc hướng dẫn sử dụng

Đọc hướng dẫn sử dụng sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về máy và thao tác sử dụng máy đúng hơn, tránh việc nhấn các nút lung tung dễ gây hỏng máy.

Vệ sinh máy Optoma

Dùng khăn ẩm sạch để vệ sinh vỏ ngoài của máy chiếu thường xuyên để tuổi thọ máy chiếu được cao.

Đặt máy chiếu ở nơi thoáng mát

Đặt máy ở vị trí khô ráo. Cửa thoát khí của máy chiếu cần cách xa tường, không để có vật cản trong quá trình thoát khí của máy.

Sử dụng máy chiếu trong thời gian hợp lý

Sau khi sử dụng máy chiếu thì bạn nên tắt máy chiếu để máy có thời gian nghỉ ngơi. Nên sử dụng trong thời gian hợp lý để đảm bảo thời gian hoạt động lâu hơn.

Không rút nguồn điện ngay sau khi tắt máy chiếu

Ngay sau khi tắt máy chiếu, bạn không nên rút hoặc ngắt nguồn điện máy chiếu. Bởi lúc này máy chiếu vẫn chưa tắt hẳn, hệ thống làm mát quạt máy chiếu vẫn còn hoạt dộng, khi quạt ngưng hoạt động mới rút nguồn điện ra. Việc rút đột ngột dễ làm cho bóng đèn và các linh kiện máy chiếu bị hư hỏng.

Bảo trì bảo dưỡng máy chiếu Optoma

Nên bảo trì máy chiếu 6-12 tháng 1 lần tránh trình trạng máy bị bụi bẩn tích tụ gây cản trở hệ thống tản nhiệt làm cho mức độ nhiệt bên trong cao và độ ồn lớn trong khi máy hoạt động.      

Trên đây là bài viết hướng dẫn sử dụng, điều chỉnh và lưu ý bảo quản máy chiếu Optoma đúng cách. Hãy áp dụng các bước sử dụng và tuân thủ những lưu ý trên để trong suốt quá trình dùng máy chiếu Optoma sẽ không gặp phải bất kì vấn đề nào.

Nếu còn bất kì thắc mắc hay cần tư vấn cụ thể hơn, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng và chi tiết nhất.

Siêu thị máy chiếu Minh Phát

Nhà phân phối lắp đặt máy chiếu chính hãng, trung tâm bảo hành máy chiếu Optoma, máy chiếu Optoma chính hãng giá rẻ nhất

Số 10 ngõ 198/3 phố Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội

Web: https://sieuthimaychieu.vn/                                                       

Liên hệ
0901219555 - 0981127119