Màn hình tivi tương tác là gì? cấu tạo và tính năng nổi bật

Chúng ta đã từng nghe màn hình tương tác thông minh. Vậy màn hình tương tác là gì, đặc điểm cấu vào và tính năng sản phẩm như thế nào. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Xem nhanh

Màn hình tivi tương tác là gì? Cấu tạo

Màn hình tivi tương tác

Màn hình tivi tương tác là thiết bị màn hình hiển thị kết hợp tính năng tương tác thông minh cảm ứng cho phép người dùng thao tác trực tiếp bằng ngón tay hoặc bút, tương tự như một máy tính bảng cỡ lớn.

Đặc điểm của màn hình tương tác thông minh là có khả năng kết nối Internet, hiển thị tốt các tệp tin đa phương tiện, dễ dàng kết nối với các thiết bị di động qua phần mềm,…

Cấu tạo màn hình tivi tương tác

Màn hình tương tác thông minh bao gồm 5 bộ phận chính, tính năng của từng bộ phận này là:

Màn hình cảm ứng

 Bao gồm 5 lớp, đó là lớp cảm ứng đa điểm, lớp cảm ứng bút, lớp viền cảm ứng, lớp siêu cảm ứng và các lớp cấu trúc siêu mỏng hỗ trợ tăng chất lượng hình ảnh. Nhờ đó giúp người dùng có được trải nghiệm tối ưu khi sử dụng màn hình tương tác.

Kính cường lực

Lớp kính cường lực bao bọc phía ngoài, tránh vỡ màn hình do va chạm, giúp bảo vệ thiết bị và người dùng.

Màn hình hiển thị

Được thiết kế với công nghệ LED, LCD, OLED,… Vì vậy có thể hiển thị hình ảnh sống động, sắc nét tương tự tivi thông thường.

Bộ Mini PC, Android tích hợp

Đây là các hệ điều hành cỡ nhỏ, được tích hợp vào màn hình để người dùng dễ dàng kết nối Internet, lưu trữ dữ liệu,… Nếu muốn người dùng có thể yêu cầu nơi bán không cần tích hợp mà sử dụng với PC rời.

Bộ phần mềm đi kèm

Các phần mềm này chủ yếu cung cấp khả năng soạn thảo bài giảng hay quản lý lớp, nhờ đó hỗ trợ cho giảng dạy, thuyết trình,…

Đặt điểm nổi bật màn hình tivi tương tác

Màn hình tương tác độ phân giải 4K

với màn hình có độ phân giải lên tới 4K hay Utra HD (3.840 x 2.160)   cao gấp bốn lần so với độ phân giải có độ nét cao Full HD 1.080p. Chính vì vậy, ngay cả khi quý vị đứng cạnh màn hình, vừa thao tác, vừa nhìn màn hình cũng không có cảm giác mỏi mắt.

Không dừng lại ở đó, màn hình cho góc nhìn rộng lên tới 178 độ giúp bạn có thế nhìn ở mọi vị trí phía trước mà, giúp tầm bao quát trở nên nhiều hơn và rộng hơn.

Màn hình cảm ứng đa điểm

Màn hình cảm ứng đa điểm giúp bạn vuốt chạm mượt mà, với nhiều chế độ cảm ứng khác nhau khiến việc sử dụng màn hình trở nên dễ dàng và sự tương tác qua lại giữa người và màn hình nhanh chóng, trực quan, tiện lợi.

Màn to, lại có cảm ứng tuy nhiên sự chắc chắn là điều không cần lo lắng, bởi lẽ bên ngoài cùng màn hình đã được phủ 1 lớp cường lực chống va đập, chống oxi hóa và bảo vệ cho linh kiện bên trong

Hệ điều hành Android

Hệ điều hành Android 8.0 với lõi tứ giúp cho việc vào mạng trở nên nhanh hơn, tìm kiếm thông tin trên WEB dễ dàng hơn. Tốc độ truyền tải hình ảnh và video mượt mà và không bị delay.

Hệ thống camera cao cấp

Camera siêu nét có độ mở lên tới 120 độ và tầm nhìn xa thuận lời cho việc bao quát rộng rãi và thu gọn vào trong màn hình. Camera rộng và tối ưu nhất khi dành cho các văn phòng họp trong các Doanh Nghiệp

Tích hợp loa mic

2 loa công suất lớn được đặt 2 bên phía dưới của màn hình cho phép người dùng thoải mái nghe nhạc, đàm thoại, nghe âm thanh video trong một vùng rộng lớn.

Được tích hợp kèm trong máy có khảng năng thu âm đa chiều đa hướng, và lọc âm tốt. Trong căn phòng bạn thoải mái giáo tiếp với người phía bên kia đầu dây mà không cần lo lăng về việc gián đoạn âm thanh

Kết nổi sử dụng đơn giản

Là một sản phẩm trong thời đại công nghệ số phát triển chính vì vậy, màn hình tương tác cũng được trang bị nhiều cổng kết nối đa dạng thích hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

cồng USB 2.0 , 2 cổng USB 3.0 và 3 cồng kết nối HDMI. Ngoài ra màn hình vẫn còn cồng dây mạng LAN và bắt được Wifi

Lợi ích sử dụng màn hình tương tác

Tiện lợi công việc

Các máy tính có màn hình cảm ứng sử dụng ít không gian hơn như trái ngược  với các Monitor thông thường khác mà phải có một con chuột và bàn phím trên bàn là tốt. Điều này giúp tiết kiệm không gian và có lợi đặc biệt là nếu bạn có một cơ sở nhỏ. Bạn có thể làm cho việc sử dụng tối ưu của không gian

Sản phẩm bền bỉ

Các vật liệu được sử dụng trên màn hình là kính cứng có thể chịu được rất nhiều lực trong trường hợp xảy ra sự cố . Người dùng cũng rất dễ dàng để làm sạch như tất cả những gì bạn cần làm là lau chúng. Những màn hình này được sử dụng tốt nhất trong các lĩnh vực mà nhiều người phải sử dụng máy tính để truy cập vào hệ thống. Một ví dụ về điều này là trong các bệnh viện, trường học và trong các nhà hàng. Điều này là do làm sạch và duy trì chúng một cách dễ dàng.

Cải thiện chất lượng hiệu quả

Màn hình cảm ứng lớn cũng giúp cải thiện hiệu quả cho công việc. Chúng cho phép bạn làm công việc của bạn nhanh hơn dẫn đến cải thiện hiệu quả.

Hiển thị tương tác là con đường để hướng tới khi nói đến các doanh nghiệp và cơ sở như nhà hàng hoặc thậm chí cả bệnh viện. Họ cải thiện thời gian quay vòng và dễ truy cập. Điều này làm cho công việc dễ dàng hơn và do đó kết quả trong thời gian và tiết kiệm tài nguyên khác.

Tuổi thọ cao, tiết kiệm điện

Khả năng tiêu tốn điện năng của màn hình LED thông minh được các nhà sản xuất tối ưu triệt để giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất cũng như tiết kiệm điện năng tối đa cho người dùng. Màn hình tương tác thông minh cũng ít bị lỗi so với các màn hình phổ thông khác cho nên tuổi thọ của nó cũng lâu dài.

Ứng dụng màn hình tương tác

Một số ứng dụng quan trọng màn hình tương tác

Màn hình tương tác trong văn phòng, phòng họp trực tuyến

Màn hình tương tác trong giảng dạy, lớp học, trung tâm.

Liên hệ
0901219555 - 0981127119